วันวิสาขบูชา – ทำบุญตักบาตร และเวียนเทียน

วัดพุทธมหาธาตุ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวไทยในสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ร่วมทำบุญตักบาตร และเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชาโลก ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ ๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ (2012) วันเพ็ญ ขึ้น ๑๕ เดือน ๗ เป็นปีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับพุทธศาสนิกชนทั่วโลก คือว่า เป็นวันที่เจ้าชายสิทธัตถะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าครบ ๒๖๐๐ ปี

เจ้าชายสิทธัตถะเมื่อพระชนมายุได้ ๑๖ พรรษาทรงอภิเษกสมรสกับพระนางยโสธราหรือพระนางพิมพา หลังจากนั้นพระชนมายุได้ ๒๙ พรรษาทรงออกผนวช ทรงบำเพ็ญทุกกรกิริยา เป็นเวลา ๖ ปี ในวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ จึงได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ณ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ประเทศอินเดีย นับจากวันนั้นถึงวันนี้ก็เป็นเวลา ๒๖๐๐ ปีพอดี

ฉะนั้นในวันวิสาขบูชาโลกนี้ พุทธศาสนิกชนทั่วโลก จึงให้ความสำคัญ เป็นวันสำคัญ และจึงจัดให้มีการทำบุญตักบาตร เวียนเทียน และ ปฏิบัติธรรมขึ้น ณ วัดพุทธมหาธาตุ Renny, Ballyhooley, Fermoy, Co. Cork

กำหนดการวันวิสาขบูชา

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน 2555/2012 (ตรงกับวันขึ้น15 เดือน 7)

เวลา 10.30 น. ญาติโยม รวมกันที่วัด ถวายพรพระ,ตักบาตร
เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เป็นสังฆทาน รับพร กรวดน้ำ
ญาติโยมที่มาทำบุญร่วมรับประทานอาหาร
เวลา 12.30 น. ฟังธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ เรื่อง วันวิสาขบูชา
ถวายกัณฑ์เทศน์ ถวายสังฆทาน รับพร กรวดน้ำ
เวลา 18.00 น. ทำวัตรเย็น ปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐาน ฟังบรรยายธรรม
เวลา 21.00 น. พิธีเวียนเทียน เสร็จพิธี เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

หมายเหตุ ตารางนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม  ญาติโยมที่จะเดินทางไปวัดโปรดตรวจสอบเส้นทางให้ดีก่อนออกเดินทาง  ญาติโยมจะถวายสังฆทานจะนำไปเองก็ได้ หรือไปเช่าบูชาที่วัดก็ได้  ดอดไม้ธูปเทียนทางวัดจะจัดไว้ให้หรือจะนำไปเองก็ได้

ติดต่อสอบรายละเอียดได้ที่ : พระมหารำไพ แก่นกุล 089-464-1938, 0253-9790 และคณะกรรมการวัด

ใส่ความเห็น